Chuyển đến nội dung chính

5 mẩu thông tin xấu về SEO thương mại điện tử Bạn nên bỏ qua

Theo thời gian, ngành công nghiệp SEO đã phát triển nhiều giả định "thực hành tốt nhất" hoạt động tốt cho nhiều doanh nghiệp, nhưng điều đó có thể gây hại khi áp dụng mà không cần quan tâm đến nơi thực tiễn đó đến từ đâu.
Khi SEO là một ngành công nghiệp tiểu thủ, nó được xây dựng chủ yếu bởi các quản trị viên web đang chạy blog của riêng họ và nhiều giá trị và giả định kinh doanh đi kèm với điều đó đã được thực hiện, áp dụng nơi họ không thuộc về.

Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web SEO và thương mại điện tử.

Vì lý do này, một SEO quen với việc làm việc với các khách hàng B2B và các blogger có thể đưa ra lời khuyên xấu khi nói đến thương mại điện tử và các nhà tiếp thị thương mại điện tử lấy lời khuyên từ các blog SEO cũng có thể có ý tưởng sai.

Dưới đây là năm lời khuyên rằng, trong khi chúng có thể là tốt, rất nguy hiểm để áp dụng cho các trang web thương mại điện tử một cách bất hợp lý.

1. Lấy từ khóa của bạn từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa quảng cáo của Google

Công cụ lập kế hoạch từ khóa quảng cáo của Google là công cụ được sử dụng rộng rãi và quen thuộc nhất trong ngành công nghiệp SEO.
5 mẩu thông tin xấu về SEO thương mại điện tử Bạn nên bỏ qua
Đây là nguồn duy nhất có khả năng cung cấp ước tính tìm kiếm hàng tháng cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào; tất cả các công cụ từ khóa khác cung cấp ước tính tìm kiếm đều lấy dữ liệu của chúng từ đó.

Không có chuyên gia SEO nên sử dụng một chiến lược từ khóa không kết hợp công cụ này.

Vậy tại sao tôi bảo bạn không nên lấy từ khóa của trang web thương mại điện tử của mình từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa?

Vâng, giống như mọi lời khuyên xấu khác ở đây, nó không phải luôn luôn là lời khuyên xấu.

Chắc chắn, có những trường hợp bạn nên lấy từ khóa từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Lý do khiến điều này có thể trở thành lời khuyên xấu là những đề xuất bạn nhận được từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho ngành của bạn giống với những đề xuất mà bạn sẽ nhận được khi họ chuyển sang Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa hữu ích để kiểm tra xem ý tưởng có đối tượng tìm kiếm hiện tại hay không. Bạn nên sử dụng nó cho mục đích đó.

Nhưng các ý tưởng thử nghiệm và nhận ý tưởng không giống nhau, và các nguồn cho hầu hết các ý tưởng từ khóa của bạn phải đến từ nơi khác.

Dưới đây là một số nguồn cho ý tưởng từ khóa bạn nên cân nhắc:
  • Xem truy vấn nào đã mang lại cho bạn lưu lượng truy cập bằng SEMrush hoặc công cụ tương tự, cũng như Google Search Console . Xác định các từ khóa bạn đã xếp hạng tương đối tốt mà không nhắm mục tiêu chúng và bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa đó một cách rõ ràng hơn.
  • Sử dụng Keyword.io hoặc một công cụ tương tự để trích xuất từ ​​khóa tự động đề xuất từ ​​từ khóa giống. Các công cụ như thế này cung cấp hàng trăm từ khóa đuôi dài mà bạn sẽ không khám phá bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa và đặc biệt hữu ích để xác định nội dung trên các trang đích và bài đăng trên blog của bạn.
  • Sử dụng công cụ như SEMrush, hãy xem diễn đàn và trang web Giải Đáp mà đối tượng mục tiêu của bạn theo dõi và xác định các truy vấn mà họ xếp hạng tốt. Khi một diễn đàn hoặc trang Hỏi & Đáp xếp hạng tốt cho một truy vấn, điều đó thường có nghĩa là sự cạnh tranh tương đối thấp.
  • Phân tích các từ khóa theo thương hiệu cụ thể mà mọi người có thể tìm kiếm và kiểm tra chúng trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
  • Đối với các sản phẩm và thương hiệu mới chỉ tung ra thị trường, hãy xem từ khóa cho các sản phẩm tương tự và cụm từ và loại truy vấn thường được đính kèm với chúng.

2. Nội dung là vua

Khi nhìn thấy phụ đề này, một số bạn có thể đã soạn thảo các câu trả lời được làm nóng của bạn, vì vậy hãy để tôi giải thích tại sao "nội dung là vua" có thể là lời khuyên xấu.

Nếu “nội dung là vua” nghĩa là mọi thứ tồn tại trên trang sẽ được phát triển cụ thể với đối tượng mục tiêu của bạn, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của họ dựa trên các loại truy vấn tìm kiếm mà họ đã sử dụng để tiếp cận trang của bạn, thì tôi đồng ý. Nội dung thực sự là vua.

Nhưng nếu “nội dung là vua” nghĩa là chiến lược tập trung vào tiếp thị nội dung phù hợp nhất với SEO của mọi trang web thương mại điện tử, điều này thường có thể là lời khuyên xấu.

Vấn đề là "nội dung là vua" thường dẫn đến một chiến lược SEO soạn sẵn dựa trên việc xác định các từ khóa và viết các bài đăng trên blog về chúng.

Nhưng điều này hiếm khi được ưu tiên hàng đầu cho trang web thương mại điện tử, có thể có hàng nghìn trang sản phẩm, mỗi trang có hàng tá lỗi SEO kỹ thuật, với cơ hội tận dụng các từ khóa cho các trang sản phẩm, vấn đề nội dung trùng lặp và hơn thế nữa.

Ưu tiên một nền tảng thân thiện với SEO hơn , trong nhiều trường hợp, đầu tư tốt hơn.

“Nội dung là vua”, được hiểu sai, giả định một mô hình kinh doanh không mô tả trang web thương mại điện tử điển hình.

Chắc chắn, Amazon  có một blog , nhưng có bao nhiêu bạn đã thấy nó?

Mọi người truy cập trang web thương mại điện tử để mua sắm.

Chiến lược SEO của bạn cần phải dựa trên sự hiểu biết đó.

Sử dụng blog để nắm bắt các khách hàng tiềm năng hàng đầu và đẩy họ vào thị trường của bạn có thể là một chiến lược thành công, nhưng không có nghĩa là bạn cho rằng đó là phương pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình và bạn chắc chắn không nên coi đó là ưu tiên hàng đầu về SEO của bạn .

3. Ưu tiên xây dựng liên kết

Điều này nghe có vẻ giống như lời báng bổ đối với một số người, nhưng việc xây dựng liên kết không bao giờ được giả định là ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ thương hiệu nào.

Điều này là đúng cho các trang web thương mại điện tử.

Ví dụ: nhiều trang web thương mại điện tử sẽ tốt hơn khi sử dụng bất kỳ chiến lược nào trong số bảy chiến lược sau:
  • Tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài .
  • Đang chuyển hướng các trang không có sẵn.
  • Tối ưu hóa các trang sản phẩm mới.
  • Tối ưu hóa nội dung do người dùng tạo .
  • Cập nhật công nghệ của bạn.
  • Loại bỏ các mô tả sản phẩm trùng lặp .
  • Loại bỏ các trang trùng lặp.
Tập trung sự chú ý của bạn vào việc mở rộng danh mục sản phẩm và tối ưu hóa các trang sản phẩm mới có thể giúp bạn xếp hạng cho nhiều từ khóa có ít cạnh tranh, trong trường hợp này tập trung vào xây dựng liên kết là một sự lãng phí thời gian.

"Liên kết xây dựng" thường cũng đòi hỏi một chiến lược boilerplate mà không phải là một phù hợp tốt cho thương hiệu của bạn.

Một số thương hiệu đã chọn lên rất nhiều liên kết tự nhiên mà chiến lược đăng khách tập trung vào bất kỳ điều gì khác ngoài các thương hiệu hàng đầu trong ngành sẽ là một sự lãng phí tài nguyên.

Nếu thương hiệu của bạn đã có đối tượng có kích thước phù hợp, việc tìm cách khuyến khích họ liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên thường là cách hiệu quả hơn để xây dựng liên kết so với chiến lược soạn sẵn thường được liên kết với cụm từ.

Việc ưu tiên xây dựng liên kết có thể đặc biệt gây tổn hại khi các nhà hoạch định thương hiệu thương mại điện tử tin rằng mỗi trang sản phẩm trên trang web của họ cần có liên kết đến để xếp hạng, điều này đơn giản là không đúng sự thật và có thể ngụ ý rằng các chương trình liên kết nguy hiểm là cần thiết.

Nhiều chuyên gia SEO sai lầm tin rằng "liên kết là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất ", nhưng điều này không thể là trường hợp, bởi vì không có yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất thay đổi dựa trên truy vấn mà người dùng đang tìm kiếm. Gary Ilyes của Google đã xác nhận điều này :

Trang web thương mại điện tử thường có thể hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm bằng cách nhắm mục tiêu một số lượng lớn các truy vấn thay vì ưu tiên liên kết.

Mỗi thương hiệu thương mại điện tử là khác nhau, và một số thương hiệu nên ưu tiên xây dựng liên kết, hoặc có lẽ chính xác hơn, liên kết thu nhập . Nhưng điều này chắc chắn không phải là trường hợp cho mọi thương hiệu.

4. Loại bỏ nội dung do người dùng tạo

Quay trở lại giải thích tồi tệ nhất về "nội dung là vua" trong một thời điểm, một số chuyên gia SEO tin rằng, bởi vì nội dung do người dùng tạo không được tạo bởi người sáng tạo nội dung chuyên môn, nội dung do người dùng tạo luôn xấu và luôn cần được xóa, noindexed hoặc hợp nhất.

Mặc dù chắc chắn có những trường hợp nội dung do người dùng tạo có thể làm tổn thương trang web của bạn, nhưng có rất nhiều trường hợp mà nó cực kỳ hữu ích để có.

Khi nói đến các trang web thương mại điện tử, đánh giá của người dùng là một ví dụ rất quan trọng.

Hầu hết các trang web thương mại điện tử nên cho phép người dùng để lại đánh giá sản phẩm của họ, và hầu hết trong số họ sẽ thấy một lợi ích ròng cho SEO của họ như là một kết quả.

Nguyên tắc về chất lượng của người dùng của Google lưu ý rằng nội dung do người dùng tạo có thể được coi là nội dung chính và nội dung do người dùng tạo kéo dài toàn bộ xếp hạng, tùy thuộc vào mục đích của trang và liệu người dùng có thể được coi là có chuyên môn, độc quyền hay không và sự tin cậy (EAT).

Giả sử đánh giá của người dùng đã được xem xét và được xuất bản bằng nền tảng đáng tin cậy, đánh giá của người dùng bởi những người đã mua sản phẩm phù hợp với hóa đơn có “lợi nhuận cao” và sẽ kiếm được điểm cao thông báo thuật toán.

Các hướng dẫn cũng nêu rõ rằng một số lượng lớn các đánh giá tích cực của người dùng có thể được coi là một dấu hiệu của danh tiếng tốt.

Nói chung, các trang web cho phép đánh giá của người dùng sẽ tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm và 84% người dùng tin tưởng đánh giá của người dùng nhiều như bạn bè.

5. Thi đua đối thủ cạnh tranh của bạn

Mặc dù kiến ​​thức phổ biến là các doanh nghiệp cần một đề xuất bán duy nhất để thành công, các chuyên gia SEO thường khuyên khách hàng xác định từ khóa để nhắm mục tiêu bằng cách xem từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang nhắm mục tiêu hoặc xác định các địa điểm để tìm liên kết bằng cách liên kết tại các nguồn backlink của đối thủ cạnh tranh của họ .

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là một phần thông minh của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào và SEO cũng không ngoại lệ.

Nhưng dựa quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh của bạn cho thông tin SEO, như từ khóa và các nguồn backlink, là một chiến lược thua lỗ.

Bạn sẽ không thể sao chép mọi liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn kiếm được, cũng như bạn sẽ không thể nâng thứ hạng cho mỗi từ khóa mà họ xếp hạng.

Việc sao chép những gì họ đã làm có thể giúp bạn kiếm được chút ít lưu lượng truy cập, nhưng thông thường nếu họ có được lưu lượng truy cập đầu tiên, họ thường sẽ ở lại đó.

Nếu bạn muốn tìm doanh nghiệp cạnh tranh, thường là một chiến lược tốt hơn để xem bên ngoài ngành của bạn, hoặc ít nhất là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của bạn và xem cách các doanh nghiệp khác thành công nhắm mục tiêu đến đối tượng tương tự.

Nhìn vào các ngành công nghiệp tương tự và xác định cách chúng phân biệt với nhau. Có lẽ có một doanh nghiệp trong ngành khác đã phân biệt chính nó theo cách có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng về cách phân biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu bạn muốn mô phỏng chiến lược xây dựng liên kết và từ khóa của các thương hiệu khác, hãy chuyển sang các doanh nghiệp đã kiếm được đối tượng tương tự như đối tượng của bạn, nhưng bán các loại sản phẩm khác nhau.

Phần kết luận

SEO là một lĩnh vực chuyên môn dựa trên một bộ kỹ năng rộng.

Áp dụng các mẩu tư vấn SEO một cách bừa bãi, mà không hiểu cách lời khuyên đó được biện minh, có thể nguy hiểm.

Không có chiến lược SEO templatized hoạt động cho mọi doanh nghiệp.

Phần lớn các lời khuyên SEO trong sự tồn tại không được viết với các trang web thương mại điện tử trong tâm trí.

Hãy xem xét lý do tại sao mỗi phần lời khuyên ở trên thường có thể phản tác dụng và phát triển chiến lược SEO của bạn với những cân nhắc này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo chiến lược SEO thành công cho YouTube và Google

Các thủ thuật SEO trên YouTube thật tuyệt vời, nhưng bạn cần xây dựng chúng thành một kế hoạch sẽ mang lại cho bạn kết quả bạn muốn cho nội dung YouTube của mình.  Đây là lúc chiến lược SEO của Google và YouTube xuất hiện. Việc tối ưu hóa cho cả hai công cụ tìm kiếm yêu cầu các bước tương tự, vì vậy bạn nên thực hiện cả hai cùng một lúc.  Đây là cách tạo chiến lược SEO video của bạn. Bước # 1: Xác định chủ đề bạn sẽ nói Bạn cần tìm hiểu khán giả muốn xem gì trước khi bắt đầu tạo hoặc tối ưu hóa video YouTube của mình.  Đây là giai đoạn mà bạn hoàn thành nghiên cứu từ khóa.  Có các công cụ giúp bạn tìm từ khóa YouTube để bạn có thể tạo nội dung phù hợp với những gì mọi người muốn trong thị trường ngách của bạn. Chúng ta sẽ xem xét một công cụ cụ thể trong giây lát, nhưng hiện tại, bạn cần biết rằng nghiên cứu từ khóa YouTube của bạn sẽ thông báo cho loại nội dung bạn tạo.  Khi bạn bắt đầu lập kế hoạch từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trên YouTube, bạn cũng cần chú ý đến các từ khóa tươ

Làm thế nào để thêm một tài khoản Email mới trong cPanel và Direct Admin

Tìm hiểu cách thêm địa chỉ email mới trong tài khoản lưu trữ của bạn. Bạn có thể thêm, xóa, hoặc cập nhật địa chỉ email trong tài khoản lưu trữ của bạn. Đây là hướng dẫn để thêm tài khoản email mới trong cPanel và Direct Admin. CPANEL Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản lưu trữ của bạn. Vui lòng gửi cho chúng tôi một thông báo tại nếu bạn không biết đăng nhập của mình. Bước 2. Cuộn xuống   phần Email. Bước 3. Nhấn Add Email. Bước 4. Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Bước 5. Nhấp vào Tạo Tài khoản. QUẢN TRỊ TRỰC TIẾP: Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản lưu trữ của bạn. Vui lòng gửi cho chúng tôi một thông báo tại http://www.dichvuonline.info/ nếu bạn không biết đăng nhập của mình. Bước 2. Nhấp vào Tài khoản Email. Bước 3 . Nhấn Create Mail Account. Bước 4. Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Bước 5. Nhập "3000" vào  Email Quota. Bước 6. Nhấn vào   nút Create . BẠN CÓ CẦN THÊM TRỢ GIÚP VỚI EMAIL CỦA BẠN?

Cách voice maketing tác động lên digital marketing

Ý tưởng nói vào điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động để tìm thông tin từ một trợ lý ảo là điều mà hầu hết mọi người, nhiều năm trước, không bao giờ tưởng tượng ra. Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày nay, và không chỉ là một nửa số tìm kiếm đang được thực hiện trên thiết bị di động nhưng tìm kiếm bằng truy vấn bằng giọng nói đã tăng hơn 30%. "Đến năm 2020, một nửa số tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói." - ComScore CÔNG NGHỆ TRỢ LÝ TỰ ĐỘNG TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI Ngoài việc áp dụng công nghệ speech-to-text vào điện thoại và thiết bị Internet of Things (IoT), sự gia tăng của các trợ lý ảo là một động lực chính cho kiểu tìm kiếm mới này. Hiện tại, các dịch vụ hỗ trợ thoại cá nhân chính là Siri của Apple, Google "OK, Google", Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon. 4 trợ lý ảo hàng đầu Siri (Apple) Google Hiện hành (Google) Alexa (Amazon) Cortana (Microsoft) Apple là nhà cung cấp lớn đầu tiên trang bị iPhone với Siri, một công cụ tìm kiếm b