Ý tưởng nói vào điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động để tìm thông tin từ một trợ lý ảo là điều mà hầu hết mọi người, nhiều năm trước, không bao giờ tưởng tượng ra.
Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày nay, và không chỉ là một nửa số tìm kiếm đang được thực hiện trên thiết bị di động nhưng tìm kiếm bằng truy vấn bằng giọng nói đã tăng hơn 30%.
"Đến năm 2020, một nửa số tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói." - ComScore
Ngoài việc áp dụng công nghệ speech-to-text vào điện thoại và thiết bị Internet of Things (IoT), sự gia tăng của các trợ lý ảo là một động lực chính cho kiểu tìm kiếm mới này. Hiện tại, các dịch vụ hỗ trợ thoại cá nhân chính là Siri của Apple, Google "OK, Google", Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.
4 trợ lý ảo hàng đầu
Ví dụ: nếu bạn rời khỏi làm việc lúc 5 giờ chiều và thường đi cùng đường về nhà, Google Hiện hành sẽ tự động hiển thị các cập nhật về giao thông và thời gian làm việc mỗi ngày trên điện thoại của bạn, vào khoảng 5 giờ chiều.
Việc phát hành gần đây của Windows 10 ra mắt trợ lý riêng của Microsoft mới, Cortana. Amazon đã tiến thêm một bước xa hơn và phát triển thiết bị Amazon Echo và trợ lý ảo, Alexa, làm việc với điện thoại thông minh của bạn để trả lời các câu hỏi như "Alexa, thời tiết là gì?" Và xử lý những yêu cầu như "Alexa, lên lịch lại 10:00 đang họp. "
Mỗi ngày, 3,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google. Với các tìm kiếm bằng giọng nói tạo ra gần một phần ba số lần tìm kiếm đó, chủ đề này cần phải có trên radar tiếp thị của bạn.
Mọi người sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói như thế nào?
Trợ lý ảo thường được gọi để thực hiện các yêu cầu thông tin hoặc trả lời các câu hỏi. Dưới đây là hai ví dụ nhanh về cách mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và mục tiêu hoặc loại truy vấn:
"OK, Google. Tìm các cửa hàng cà phê gần tôi. "
Tìm cửa hàng gần đó và nhà hàng
"Siri, một thằng ngốc là gì?"
Hỏi các thông tin cơ bản (ví dụ như chỉ đường, sự kiện, thời tiết)
Digital marketing hướng đến việc tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng thành khách hàng, bất kể lãnh đạo có được thông qua tìm kiếm bằng giọng nói hay văn bản. Để tiếp tục phát triển doanh nghiệp của bạn, digital marketing phải được tối ưu hoá để tính toán những ảnh hưởng của việc tìm kiếm bằng giọng nói trên SEO.
Kể từ khi phát triển phần mềm nhận dạng giọng nói, công nghệ "voice-to-text" này đã được tích hợp như một tính năng cơ bản trên tất cả các thiết bị di động hiện đại và các nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng đang sử dụng tìm kiếm thoại di động cho các truy vấn địa phương gấp ba lần so với văn bản tìm kiếm. Sự gia tăng nhanh chóng của các tìm kiếm theo giọng nói tiếp tục phát triển và định hình tương lai của SEO.
Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên thay đổi thẻ H1 thành "Tìm cửa hàng tự động gần tôi" hoặc nhồi nhét cụm từ tìm kiếm bằng giọng nói như "Cửa hàng sửa chữa ô tô tự động mở", sẽ rất đáng tiếc khi không đưa các phương pháp hay nhất cho tìm kiếm bằng giọng nói vào tiếp thị của bạn chiến lược.
Thay đổi Truy vấn Tìm kiếm
Trợ lý ảo và bài nói chuyện đến văn bản đang thay đổi tính năng động của các truy vấn tìm kiếm. Dưới đây là các ví dụ cho thấy cách tìm kiếm bằng giọng nói kết hợp các truy vấn dài hơn để xác định rõ ràng hơn ý định của người dùng.
Truy vấn tìm kiếm văn bản
Pizza ở Raleigh
Pizza giao hàng
Truy vấn Tìm kiếm Thoại
"Địa điểm pizza gần nhất ở đâu?"
"Tìm giao hàng pizza mở ngay bây giờ"
Các truy vấn tìm kiếm được sửa tự động
Đôi khi người dùng nhập vào không phải là những gì được tìm kiếm. Trợ lý ảo có thể sửa đổi và tự động sửa các truy vấn. Trước khi trình yêu cầu tới công cụ tìm kiếm, trợ lý ảo có thể thêm vào các từ khoá hoặc dịch lại cụm từ truy vấn văn bản thành lời để mô tả ý định của người dùng.
Gửi ngắn gọn truy vấn như "Trạm xăng gần nhất" có thể dẫn đến Google Hiện hành tự động chỉnh sửa cụm từ cho một mục đích sử dụng phổ biến nhất và phù hợp nhất với người dùng, chẳng hạn như "Trạm xăng gần nhất ở đâu?"
Một số chuyên gia về SEO có thể cho rằng các tìm kiếm văn bản truyền thống vẫn là cách đặt cược tốt nhất của bạn, vì từ nói được chuyển thành văn bản và tự động sửa trước khi nó được xử lý bởi công cụ tìm kiếm. Điều này rõ ràng không phải là trường hợp. Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp cần chủ động cải tiến việc tối ưu hoá tìm kiếm bằng giọng nói.
Đánh giá 0 / 5
Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đang áp dụng các biện pháp để thích ứng với việc sử dụng các trợ lý ảo và sự thay đổi bằng giọng nói trong hành vi tìm kiếm người dùng.
Cho đến năm 2013, với bản phát hành ban đầu của Google về bản cập nhật Hummingbird tập trung vào các ngôn ngữ tự nhiên, những tiến bộ về thuật toán đang được thực hiện để tạo điều kiện cho xu hướng này.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã được phát triển để giúp xử lý các truy vấn bằng giọng nói phức tạp hơn, dài hơn và các thuật ngữ được đặt câu hỏi. Google RankBrain, một hệ thống AI học máy, đã được đưa ra vào năm 2015 và hiện được công nhận là yếu tố xếp thứ ba quan trọng nhất.
Chỉ có 1 Điểm: Kết quả tìm kiếm Hạn chế
Các trợ lý ảo như Siri sẽ làm nổi bật kết quả tìm kiếm hàng đầu phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm - thậm chí nó có thể đọc lại, vì vậy người dùng không phải nhìn vào màn hình của họ và thậm chí không thể nhìn thấy nội dung ở vị trí # 2 và # 3. Điều này làm cho bảng xếp hạng cho vị trí # 1 thèm muốn thậm chí còn có giá trị hơn (và thử thách!).
Khi tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục cách mạng hóa các công cụ tìm kiếm và SEO, có một số bước để chứng minh tương lai phù hợp với Hummingbird, RankBrain và chiến lược dự kiến của Google về xếp hạng:
Mục tiêu của Google là có thêm nhiều người thực hiện tìm kiếm nhiều hơn và sử dụng các sản phẩm của họ. Để làm được điều này, kinh nghiệm và ý định của người dùng là rất quan trọng và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong SEO trong tương lai. Hai thành phần này rất đa dạng và năng động, với nhiều biến số phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, rằng thành tích lớn là hiểu khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn tốt hơn bao giờ hết. Tìm hiểu thông tin này chặt chẽ và giữ ý người dùng sẽ tinh chỉnh chi tiết cụ thể về các phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói mà bạn nên sử dụng.
Hầu hết mọi người đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng để làm cho đa tác vụ hiệu quả hơn, làm cho nói-to-văn bản các ứng cử viên hoàn hảo. Việc sử dụng giọng nói qua văn bản cũng hấp dẫn đối với những người không thể bị phiền khi gõ. Với tỷ lệ lỗi chỉ có 8%, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách mọi người tìm kiếm.
Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến cách khách hàng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ, làm cho nó trở nên phù hợp với các nhà digital marketing để đảm bảo nội dung của họ có thể nhìn thấy từ mọi loại yêu cầu (tìm kiếm bằng giọng nói, truy vấn câu hỏi, vv). Khi mọi người bắt đầu tìm kiếm khác nhau, các trang web trước đây được tối ưu hóa cho tìm kiếm dựa trên văn bản sẽ cần được tối ưu hóa cho các truy vấn bằng giọng nói.
Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày nay, và không chỉ là một nửa số tìm kiếm đang được thực hiện trên thiết bị di động nhưng tìm kiếm bằng truy vấn bằng giọng nói đã tăng hơn 30%.
"Đến năm 2020, một nửa số tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói." - ComScore
CÔNG NGHỆ TRỢ LÝ TỰ ĐỘNG TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI
Ngoài việc áp dụng công nghệ speech-to-text vào điện thoại và thiết bị Internet of Things (IoT), sự gia tăng của các trợ lý ảo là một động lực chính cho kiểu tìm kiếm mới này. Hiện tại, các dịch vụ hỗ trợ thoại cá nhân chính là Siri của Apple, Google "OK, Google", Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.
4 trợ lý ảo hàng đầu
- Siri (Apple)
- Google Hiện hành (Google)
- Alexa (Amazon)
- Cortana (Microsoft)
Ví dụ: nếu bạn rời khỏi làm việc lúc 5 giờ chiều và thường đi cùng đường về nhà, Google Hiện hành sẽ tự động hiển thị các cập nhật về giao thông và thời gian làm việc mỗi ngày trên điện thoại của bạn, vào khoảng 5 giờ chiều.
Việc phát hành gần đây của Windows 10 ra mắt trợ lý riêng của Microsoft mới, Cortana. Amazon đã tiến thêm một bước xa hơn và phát triển thiết bị Amazon Echo và trợ lý ảo, Alexa, làm việc với điện thoại thông minh của bạn để trả lời các câu hỏi như "Alexa, thời tiết là gì?" Và xử lý những yêu cầu như "Alexa, lên lịch lại 10:00 đang họp. "
CÓ BAO NHIÊU TÌM KIẾM ĐƯỢC THỰC HIỆN VỚI TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI?
Mọi người sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói như thế nào?
Trợ lý ảo thường được gọi để thực hiện các yêu cầu thông tin hoặc trả lời các câu hỏi. Dưới đây là hai ví dụ nhanh về cách mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và mục tiêu hoặc loại truy vấn:
"OK, Google. Tìm các cửa hàng cà phê gần tôi. "
Tìm cửa hàng gần đó và nhà hàng
"Siri, một thằng ngốc là gì?"
Hỏi các thông tin cơ bản (ví dụ như chỉ đường, sự kiện, thời tiết)
TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI SEO?
Kể từ khi phát triển phần mềm nhận dạng giọng nói, công nghệ "voice-to-text" này đã được tích hợp như một tính năng cơ bản trên tất cả các thiết bị di động hiện đại và các nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng đang sử dụng tìm kiếm thoại di động cho các truy vấn địa phương gấp ba lần so với văn bản tìm kiếm. Sự gia tăng nhanh chóng của các tìm kiếm theo giọng nói tiếp tục phát triển và định hình tương lai của SEO.
Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên thay đổi thẻ H1 thành "Tìm cửa hàng tự động gần tôi" hoặc nhồi nhét cụm từ tìm kiếm bằng giọng nói như "Cửa hàng sửa chữa ô tô tự động mở", sẽ rất đáng tiếc khi không đưa các phương pháp hay nhất cho tìm kiếm bằng giọng nói vào tiếp thị của bạn chiến lược.
Thay đổi Truy vấn Tìm kiếm
Trợ lý ảo và bài nói chuyện đến văn bản đang thay đổi tính năng động của các truy vấn tìm kiếm. Dưới đây là các ví dụ cho thấy cách tìm kiếm bằng giọng nói kết hợp các truy vấn dài hơn để xác định rõ ràng hơn ý định của người dùng.
Truy vấn tìm kiếm văn bản
Pizza ở Raleigh
Pizza giao hàng
Truy vấn Tìm kiếm Thoại
"Địa điểm pizza gần nhất ở đâu?"
"Tìm giao hàng pizza mở ngay bây giờ"
Các truy vấn tìm kiếm được sửa tự động
Đôi khi người dùng nhập vào không phải là những gì được tìm kiếm. Trợ lý ảo có thể sửa đổi và tự động sửa các truy vấn. Trước khi trình yêu cầu tới công cụ tìm kiếm, trợ lý ảo có thể thêm vào các từ khoá hoặc dịch lại cụm từ truy vấn văn bản thành lời để mô tả ý định của người dùng.
Gửi ngắn gọn truy vấn như "Trạm xăng gần nhất" có thể dẫn đến Google Hiện hành tự động chỉnh sửa cụm từ cho một mục đích sử dụng phổ biến nhất và phù hợp nhất với người dùng, chẳng hạn như "Trạm xăng gần nhất ở đâu?"
Một số chuyên gia về SEO có thể cho rằng các tìm kiếm văn bản truyền thống vẫn là cách đặt cược tốt nhất của bạn, vì từ nói được chuyển thành văn bản và tự động sửa trước khi nó được xử lý bởi công cụ tìm kiếm. Điều này rõ ràng không phải là trường hợp. Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp cần chủ động cải tiến việc tối ưu hoá tìm kiếm bằng giọng nói.
Đánh giá 0 / 5
Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đang áp dụng các biện pháp để thích ứng với việc sử dụng các trợ lý ảo và sự thay đổi bằng giọng nói trong hành vi tìm kiếm người dùng.
Cho đến năm 2013, với bản phát hành ban đầu của Google về bản cập nhật Hummingbird tập trung vào các ngôn ngữ tự nhiên, những tiến bộ về thuật toán đang được thực hiện để tạo điều kiện cho xu hướng này.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã được phát triển để giúp xử lý các truy vấn bằng giọng nói phức tạp hơn, dài hơn và các thuật ngữ được đặt câu hỏi. Google RankBrain, một hệ thống AI học máy, đã được đưa ra vào năm 2015 và hiện được công nhận là yếu tố xếp thứ ba quan trọng nhất.
Chỉ có 1 Điểm: Kết quả tìm kiếm Hạn chế
Các trợ lý ảo như Siri sẽ làm nổi bật kết quả tìm kiếm hàng đầu phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm - thậm chí nó có thể đọc lại, vì vậy người dùng không phải nhìn vào màn hình của họ và thậm chí không thể nhìn thấy nội dung ở vị trí # 2 và # 3. Điều này làm cho bảng xếp hạng cho vị trí # 1 thèm muốn thậm chí còn có giá trị hơn (và thử thách!).
CÁCH XẾP HẠNG # 1 TRONG TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI
- Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên trên các từ khoá cơ bản. Bao gồm các câu hỏi và cụm từ mà khán giả của bạn có thể yêu cầu hoặc muốn biết và trình bày chúng theo một cách có ý nghĩa và phát triển tốt.
- Giúp Google dễ dàng và rõ ràng để hiểu được chủ đề và cách tốt nhất để phục vụ cho người dùng. Trợ lý ảo có thể trích đoạn trích từ trang của bạn để trả lời câu hỏi của người dùng, do đó hãy bao gồm nội dung phù hợp nhất với điều này.
- Cung cấp nội dung phù hợp với ý định của cụm từ tìm kiếm của người dùng. Nội dung càng phù hợp và hữu ích thì càng tốt.
Mục tiêu của Google là có thêm nhiều người thực hiện tìm kiếm nhiều hơn và sử dụng các sản phẩm của họ. Để làm được điều này, kinh nghiệm và ý định của người dùng là rất quan trọng và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong SEO trong tương lai. Hai thành phần này rất đa dạng và năng động, với nhiều biến số phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, rằng thành tích lớn là hiểu khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn tốt hơn bao giờ hết. Tìm hiểu thông tin này chặt chẽ và giữ ý người dùng sẽ tinh chỉnh chi tiết cụ thể về các phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói mà bạn nên sử dụng.
PHẦN KẾT LUẬN
Hầu hết mọi người đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng để làm cho đa tác vụ hiệu quả hơn, làm cho nói-to-văn bản các ứng cử viên hoàn hảo. Việc sử dụng giọng nói qua văn bản cũng hấp dẫn đối với những người không thể bị phiền khi gõ. Với tỷ lệ lỗi chỉ có 8%, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách mọi người tìm kiếm.
Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến cách khách hàng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ, làm cho nó trở nên phù hợp với các nhà digital marketing để đảm bảo nội dung của họ có thể nhìn thấy từ mọi loại yêu cầu (tìm kiếm bằng giọng nói, truy vấn câu hỏi, vv). Khi mọi người bắt đầu tìm kiếm khác nhau, các trang web trước đây được tối ưu hóa cho tìm kiếm dựa trên văn bản sẽ cần được tối ưu hóa cho các truy vấn bằng giọng nói.
Nhận xét
Đăng nhận xét